Skins

Chân Dung Người Lính PCCC

 

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/09/2011 04:35

Đã xem: 1480 Phản hồi 0

Cảm nghĩ bức ảnh“Thầm Lặng” đạt huy chương vàng

Sáng ngày 12/03/2011, tại công viên Lam Sơn quận 1 (đối diện nhà hát TP. Hồ Chí Minh), Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lảm ảnh nghệ thuật toàn quốc “Chân dung con người Việt Nam hôm nay”

Được biết, ban tổ chức đã nhận được 4112 tác phẩm (trong đó có 3362 ảnh màu và 750 ảnh trắng đen) của 767 tác giả từ 61 tỉnh thành trong cả nước gửi về tham dự cuộc thi; phản ánh sinh động chân dung con người Việt Nam trong mọi lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội, ca ngợi hình ảnh con người Việt Nam trong công cuộc bảo vệ, đổi mới và xây dựng đất nước.

Ban tổ chức đã trao 06 giải khuyến khích, 03 huy chương đồng, 02 huy chương bạc và huy chương vàng duy nhất tặng cho tác phẩm “Thầm Lặng” của tác giả Diệp Đức Minh – TP. Hồ Chí Minh !

“Thầm Lặng” ghi lại hình ảnh người chiến sỹ chữa cháy – anh là Thiếu úy Nguyễn Hữu Đạo, cán bộ đang công tác tại Phòng Cảnh sát PC&CC quận 4 – Sở Cảnh sát PC&CC TP. Hồ Chí Minh – chiến đấu với giặc lửa, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

Tác giả “Thầm Lặng” chụp ảnh lưu niệm cùng

 các đ/c thuộc Sở CS PC&CC TP.HCM

Thủy, hỏa, đạo tặc, mức độ nguy hiểm đối với con người được cha ông ta đúc kết, ngọn lửa hung bạo thiêu hủy tất cả, tài sản bao năm gom góp và cả tính mạng con người; khi có cháy mọi người đều cố gắng thoát thân nhanh nhất, bởi lẻ còn người là còn của, chỉ có người lính Cảnh sát PCCC là lao vào hiểm nguy để cứu người, cứu cái còn trong cái mất. Một dòng điện vô tình, một trần nhà sụp đổ… ai mà biết được… các anh có thể và đã hy sinh !

Trong “Thầm Lặng” người chiến sỹ chữa cháy chống lại cái nóng từ đám cháy, từ nhiệt bức xạ vẫn kiên cường cầm lăng chiến đấu, người dân mang nước uống đến tiếp sức, vẫn không rời vị trí !

“Thầm Lặng”

Đạt Huy Chương Vàng

Đẹp quá hơn mọi khẩu hiệu, sự tận tụy trách nhiệm, lòng dũng cảm trước mọi hiểm nguy; phải chăng đó là kết quả từ sự chỉ đạo của Đảng ủy. Ban Giám đốc Sở của đồng chí Thiếu tướng Trần Triều Dương Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Sở: “Xây dựng phong cách người Cảnh sát PCCC tận tuy, trách nhiệm, giảm thủ tục phiền hà, đúng quy trình quy định pháp luật, kỷ cương, giữ gìn phẩm chất đạo đức người Cảnh sát PCCC vì nước quên thân, vì dân phục vụ ” !

Thật ra, những cống hiến, vất vã của người Cảnh sát PCCC không chỉ như thế; Đó còn là các anh trinh sát lao vào khói lửa để tìm và cứu người trong đám cháy, hình ảnh các anh vượt qua chướng ngại vật để triển khai đường vòi chữa cháy, đó là khói và khí độc từ đám cháy, là điện thoại viên ứng trực 24/24 để nhận tin chính xác, kịp thời cứu cái còn trong cái đã mất, đó còn là hình ảnh lặng lội dưới dòng nước đen ngòng để truy tìm tung tích các vụ án hoặc ở dưới giếng sâu mà nơi đó có xác người đã bị phân hủy trong vụ án tại bình Hưng Hòa đã 40 ngày , hay vụ án các công nhân đang bị ngạt trong hầm cống sâu tại quận 7, việc lặng tìm cứu người tại vụ án sập cầu chợ Đệm, việc giải cứu hai công nhân bị kẹt trong vụ sập nhà tại quận 7 trong cơn thập tử nhất sinh … bất cứ khi nào và ở đâu khi có lệnh là các anh lên đường chính sự hy sinh ấy đã tạo nên hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ Cảnh sát PCCC cứu nạn, cứu hộ trong lòng nhân dân thành phố.

“Thầm Lặng” là hình ảnh đẹp, sẽ đẹp hơn nếu chúng ta nổ lực kéo giảm, ngăn chặn không để xảy ra cháy. Để thực hiện điều đó, mọi người cần tuân thủ quy định pháp luật về an toàn PCCC, không chủ quan, thường xuyên kiểm tra để khắc phục kịp thời các nguy cơ có thể dẫn đến cháy nổ. Để bảo vệ mình, gia đình , xã hội và cộng đồng, nhất là trong mùa khô nắng nóng.

Cảm ơn tác giả Diệp Đức Minh đã cho chúng ta một tác phẩm đẹp  - vì nó thật; giúp chúng ta hiểu hơn vì những hy sinh nổ lực của Cảnh sát PC&CC TP. Hồ Chí Minh với nhiệm vụ bảo vệ an toàn PCCC, góp phần tích cực giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

Vũ Thanh


Nguồn tin: pccc.hochiminhcity.gov.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết