Skins

Thông tin sản phẩm

 

Đăng lúc: Chủ nhật - 31/05/2009 15:51

Đã xem: 7123 Phản hồi 0

Hệ thống Camera quan sát

Hệ thống Camera quan sát

Hệ thống Camera quan sát

Camera được xem là một trong những phương pháp giám sát thuận lợi nhất cho nhà cửa hoặc nơi làm việc, nơi sản xuất của bạn.

I. Hệ Thống Camera Quan Sát


Camera được xem là một trong những phương pháp giám sát thuận lợi nhất cho nhà cửa hoặc nơi làm việc, nơi sản xuất của bạn.n Camera đáp ứng nhu cầu đa dạng về một hệ thống quan sát có kỹ thuật cao cho một thế giới có tốc độ phát triển nhanh chóng như ngày nay.
Thế hệ camera tân tiến nhất hiện nay là loại camera IP, liên lạc qua mạng internet. Với camera này, từ bất cứ nơi nào trên thế giới, bạn cũng có thể liên lạc được với các đối tác của mình cả bằng hình ảnh và âm thanh. Nó không chỉ giữ vai trò giám sát bình thường của camera nữa, mà nó còn là phương tiện để đối thoại trong nhiều sinh hoạt như trao đổi thương mại, giáo dục, giao tiếp, ...


 

Camera IP loại tự động quay 4 chiều

Thành phần chính của hệ thống:
Camera-lens: Đặt tại nơi cần quan sát.
Nhiệm vụ của nó là liên tục quan sát trực tiếp những hình ảnh nằm trong tầm quan sát của nó, giống như mắt người.

Muốn chọn lựa camera một cách thích hợp, trước hết bạn phải xác định xem bạn cần một hệ thống lắp đặt ngoài trời hay trong nhà, dùng loại vô tuyến hay hữu tuyến, quan sát vào ban ngày hay cả ban đêm (điều kiện ánh sáng như thế nào). Xem thêm phần Cameras phía dưới để giúp bạn vài khái niệm để chọn lựa.
Tùy theo nhu cầu của bạn tại mỗi hiện trường riêng biệt, trong nhà hay ngoài trời, phạm vi quan sát rộng hay hẹp, mục tiêu quan sát gần hay xa, điều kiện ánh sáng thay đổi hay không thay đổi, ..., bạn có thể chọn lựa loại ống kính (lens) sao cho thích hợp để có được hình ảnh thỏa mãn đúng như ý bạn chờ đợi, và dĩ nhiên, có một hình ảnh đẹp nhất có thể có được. Bạn muốn chọn camera loại màu hoặc trắng đen, là tùy theo mức độ quan trọng của việc quan sát và tùy vào túi tiền của bạn.


Màn hình:

Để thể hiện hình ảnh mà camera thu được. Màn hình lớn hay nhỏ, màu hay trắng đen, tùy bạn.

Bộ chia hình/ Bộ chuyển đổi hình ảnh/Multiplexer:

Một hệ thống đơn giản nhất chỉ cần một camera và một màn hình là đủ. Nhưng nếu hệ thống của bạn có nhiều camera, mỗi camera quan sát tại một vị trí, bạn có thể xem hình ảnh của tất cả các camera đó trên cùng một màn hình, bằng cách dùng thêm Bộ chia hình/ Bộ chuyển đổi hình ảnh, hoặc Multiplexer.

Bô ''chia hình 4'' cho phép xem cùng lúc 4 camera. Bộ ''chia hình 9'' cho phép xem cùng lúc 9 camera. Bộ ''chia hình 16'' cho phép xem cùng lúc 16 camera.
Bộ ''chuyển đổi hình ảnh'' cho phép xem lần lượt từ hình ảnh camera này sang hình ảnh camera khác.
Bộ ''Multiplexer'' cho phép tổng hợp linh hoạt cả 2 chế độ trên - chuyển đổi và chia - tùy theo chọn lựa của người điều khiển. Ngoài ra, multiplexer còn có những chức năng điều khiển tiện dụng khác nữa, tùy theo thiết kế của nhà sản xuất.
Ngày nay, cả bộ chuyển đổi Multiplexer và bộ ghi hình digital (DVR) được tích hợp chung trong 1 thiết bị.

Bộ ghi hình

Bộ ghi hình kỹ thuật số

Bộ ghi hình tỏ ra hữu dụng trong trường hợp bạn muốn ghi lại những hình ảnh với mục đích tham khảo về sau. Có thể ghi theo kỹ thuật cổ điển bằng băng video (dùng VCR), hoặc ghi theo kỹ thuật digital vào ổ cứng (dùng DVR). Ghi theo kỹ thuật digital cho ra hình ảnh sắc sảo hơn, và dung lượng lớn hơn, nghĩa là có thể ghi liên tục nhiều ngày (khoảng vài tháng) mà không cần bận tâm tới việc phải thay băng như kỹ thuật ghi cổ điển (VCR). Ngoài ra, bộ ghi hình digital series HSR-J (DVR) còn kết hợp chức năng của một bộ chia hình.

Bàn Phím Điều Khiển

Hệ thống phức tạp gồm nhiều camera của bạn có thể dễ dàng điều khiển các chức năng hơn bằng cách dùng bàn phím điều khiển. Nếu bạn có lập trình những điểm ''nóng'' cần quan sát đặc biệt, thì bàn phím này tỏ ra đắc dụng mỗi khi bạn cần ''gọi'' gấp những điểm nóng ấy xuất hiện trên màn hình.

Chân đế cố định/quay

Chân đế cố định dùng để đỡ (hoặc treo) camera mà bạn muốn đặt theo hướng cố định tại vị trí nào đó. Chân đế quay dùng để đỡ camera mà bạn muốn nó, từ vị trí của nó, hoặc quay theo chiều nằm ngang (pan), hoặc vừa quay theo chiều nằm ngang vừa quay theo chiều dọc (pan/tilt).
Cũng có những loại camera có trang bị sẵn bộ phận quay, gồm chung trong một thiết bị, trông rất thanh nhã (dome camera).

Hôp bảo vệ camera
Thường thì cần có hộp bảo vệ camera đối với những camera đặt ngoài trời để che chắn mưa gió, tuy nhiên, cũng có khi hộp bảo vệ camera cũng được trang bị đối với những camera đặt trong nhà để che dấu camera khỏi lộ diện lộ liễu, hoặc vì lý do thẩm mỹ, hoặc để bảo vệ khỏi ảnh hưởng của hơi nước/các hóa chất nếu có trong khu vực.

Hệ thống camera của bạn có thể là một hệ thống mạch kín (CCTV), hoặc là một hệ thống vô tuyến (wireless), bạn có thể quan sát trên màn hình tại chỗ, hoặc quan sát từ bất cứ nơi nào trên thế giới, qua mạng điện thoại.

T-M liên tục cung cấp những sản phẩm có kỹ thuật tân tiến nhất, chất lượng cao nhất, những loại thiết bị mà sẽ cung ứng một chất lượng hình ảnh tuyệt hảo, với độ phân giải cao, thích hợp cho những hệ thống quan sát có kích thước lớn.

Các kỹ sư giàu kinh nghiệm của T-M sẵn sàng thỏa mãn nhu cầu của qúi khách về một hệ thống quan sát bằng những sản phẩm điện tử hiện đại.


II. Camera Qua Mạng (Camera IP)

Camera IP SONY

    *Cắm trực tiếp vào đường ADSL, không cần qua máy vi tính.
    *Xem hình ảnh từ xa bằng máy tính hoặc điện thoại di động/PDA...có kết nối với Internet. Từ bất cứ nơi đâu (có mạng)
    *Lưu lại hình ảnh trên máy vi tính hoặc kho dữ liệu trên mạng.
    *Báo động và tự ghi hình khi có trộm, cháy...(cài trước)
    *Cho phép rất nhiều (>50 máy - tùy phần mềm) cùng truy cập.
    *Quý khách có thể điều chỉnh camera : Zoom (cơ và số), xoay 4 chiều, tự động hoặc theo lập trình đến 800 vị trí khác nhau...
    *Nhiều chức năng khác...

III. Cameras

Sau đây là vài khái niệm về camera để giúp bạn chọn lựa sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Phân biệt các loại cameras:

Cameras Ngoài Trời

Là loại camera có thể chịu đựng được với những nhiệt độ hoặc độ ẩm khắc nghiệt. Thường là nó được đặt bên trong một hộp bảovệ mưa nắng, và nhờ đó, nó còn có tác dụng bảo vệ chống lại sự thèm muốn của những tay trộm táy máy.

Cameras Hồng Ngoại
Camera này có gắn những đèn LEDs hồng ngoại chung quanh lens của camera. Đèn này giúp cho camera có thể ''nhìn thấy'' ngay cả trong bóng tối hoàn toàn. Trong trường hợp ánh sáng yếu, có thể dùng loại day/night camera cũng được.

Cameras Ngày/Đêm (Day / Night)

Bên trong camera này có một con chip cảm ứng hình ảnh cực nhạy. Nó cho phép những camera này hoạt động bình thường trong điều kiện ánh sáng yếu mà không cần đèn hồng ngoại. Ánh sáng yếu nghĩa là có một ít ánh sáng như đèn đường hoặc ánh trăng. Nếu nơi bạn quan sát tuyệt đối không có ánh sáng, thì phải cần loại có đèn hồng ngoại thay vì loại Ngày/Đêm này.

Cameras Tí Hon
Camera tí hon (Bullet / Finger) được chế tạo nhỏ, gọn, hầu như có thể đặt bất cứ tại nơi nào. Lens của nó được gồm sẵn trong cameras, không thể tháo rời ra được. Lợi ích của nó là gía rẻ và kích thước nhỏ nhắn, kín đáo quan sát đối tượng.

Dome Cameras

Dome cameras là loại phổ biến. Có thể thấy nó hiện diện khắp nơi trong các công ty, các building. Trang nhã, kín đáo. Có cả loại cố định và loại quay bốn chiều (pan/tilt và zoom). Tùy theo nhà sản xuất, nó có thể là loại dùng trong nhà hoặc ngoài trời.

Tác giả bài viết: PCCC T-M

Ý kiến bạn đọc