Skins

Bạn cần biết

 

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/08/2011 03:00

Đã xem: 2066 Phản hồi 0

Hướng dẫn đăng kí Feedburner Google

google feedburner

google feedburner

Nhiều người từng lướt web và thấy trên các site,nhất là các trang tin và blog. Có nút RSS – Feedburner hoặc ô nhập mail subscribe nhận tin mới qua mail nhưng chưa hiểu hoặc muốn biết cách tích hợp nó vào website của mình. Sau đây REBEEN xin trình bày ngắn gọn cách đăng kí và sử dụng chức năng này.
- Đăng ký Feedburner của Google :
+ Đầu tiên bạn phải có tài khoản Google mail, bạn có thể đăng ký http://mail.google.com/mail/signup
+ Tiếp theo là bạn phải tìm đến địa chỉ chứa bài feed rss của website bạn: VD : http://sieuthi365.net/forum/external...S2&forumids=69 Copy địa chỉ feed của bạn và http://feedburner.google.com/ để đăng nhập với tài khoản gmail của bạn. Paste địa chỉ feed bạn có như hình bên dưới và chọn next :
Hướng dẫn đăng kí Feedburner Google.
-Tiếp theo : Hướng dẫn đăng kí Feedburner Google.
Bạn có thể thay đổi title của trang feed ở phần Feed title và thây đổi địa chỉ của trang feed ở phần Feed address(VD: đặt feed address là “rebeen” thì trang feed sẽ có địa chỉ là http://feeds.feedburner.com/rebeen ) và click next và bạn đã tạo được 1 tài khoản feedburner lấy tin feed từ website của bạn.
-Tiếp theo bạn http://feedburner.google.com/fb/a/myfeeds và click vào title của trang feed của bạn đã tạo lúc nãy để vào trang cài đặt chức năng.
Hướng dẫn đăng kí Feedburner Google.
-Tiếp theo bạn vào phần Optimize –> menu SmartFeed và nhấn vào nút Activate hiện ra bên cạnh. Sau đó bạn vào menu FeedFlare,check những mục bạn cần(phần này là chọn tiện ích chia sẻ sẽ được hiển thị dưới mỗi bài viết) như share on facebook,hay Google Buzz ..v.v.. Xong thì bạn Activate hoặc save sau mỗi lần thây đổi.
-Đến đây chúng ta đã hoàn tất việc tạo trang feed cho mình,bây giờ là khâu tạo ô đăng kí nhận tin qua mail: Bạn vào mục Publicize và menu Email Subscriptions và tùy chỉnh các thông số theo ý mình và chọn Activate :
Hướng dẫn đăng kí Feedburner Google.
Bạn copy phần code hiện ra và paste vào bất kì vị trí nào bạn muốn đặt form đăng kí nhận tin
Hướng dẫn đăng kí Feedburner Google.
Hoặc bạn không muốn sử dụng form đăng kí thì bạn có thể sử dụng 1 link(tạo ra 1 trang Subscribe khi click vào) bằng cách copy đoạn code ngắn bên dưới và paste vào chỗ nào bạn muốn.
Ngoài ra bạn nào sử dụng Blogger thì google có hỗ trợ tạo widget,bạn click vào thanh sổ “Use as a widget in” chọn Blogger và “Go”.
Tác giả bài viết: PCCC T-M
Nguồn tin: google.com
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết