Skins

PCCC Hồ Chí Minh

 

Đăng lúc: Thứ ba - 11/10/2011 11:54

Đã xem: 1455 Phản hồi 0

Chợ Tân Chánh Hiệp – quận 12 hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy” 04/10/2011

Trong những năm gần đây tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn quận 12 ngày một phát triển, tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều loại hình cơ sở cũng phát triển trong đó khi cháy xảy ra sẽ có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản điển hình như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các cơ sở sản xuất nằm xen lẫn trong các khu dân cư cũng tăng lên…Đặc biệt là đối với các chợ, ở đây số lượng người tập trung kinh doanh mua bán rất đông đúc khi có sự cố cháy xảy ra sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công tác hướng dẫn thoát nạn và chữa cháy.

Ý thức được tầm quan trọng trong công tác phòng cháy chữa cháy và đồng thời thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 50 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký lệnh công bố ban hành Pháp lệnh quy định việc quản lý nhà nước đối với công tác phòng cháy, chữa cháy (4/10/1961 – 4/10/2011); 15 năm “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy”; 10 năm thi hành Luật phòng cháy, chữa cháy và 5 năm thành lập Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hồ Chí Minh. Ban quản lý chợ Tân Chánh Hiệp đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức nhiều hoạt động nhằm góp phần đẩy mạnh công tác phòng cháy và chữa cháy, phát động mạnh mẽ, rộng khắp phong trào quần chúng tham gia công tác phòng cháy chữa cháy, nâng cao nhận thức và hành động của mọi tầng lớp nhân dân, sẵn sàng xử lý mọi tình huống cháy xảy ra, dập tắt kịp thời có hiệu quả. Nêu cao tinh thần đoàn kết, học tập, phối hợp thường trực chiến đấu giúp đỡ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ. Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, xây dựng lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng dân phòng có đủ khả năng xử lý các tình huống cháy đạt hiệu quả cao nhất như tuyên truyền, huấn luyện cho bà con tiểu thương; treo băng rôn khẩu hiệu, phát thanh tuyên truyền công tác an toàn PCCC tại các chợ, siêu thị, khu dân cư…. Và vào ngày 04/10/2011 Ban quản lý chợ Tân Chánh Hiệp – quận 12 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PC&CC quận 12 tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ.

Buổi diễn tập được thực hiện theo đúng nội dung kế hoạch và đạt được kết quả theo yêu cầu. Qua buổi diễn tập đã giúp cho lực lượng PCCC tại chỗ, các tiểu thương tại chợ và nhân dân nâng cao hiểu biết pháp luật và kiến thức PCCC, bảo vệ an toàn về PCCC tại cơ quan, đơn vị mình, góp phần xây dựng phong trào quần chúng tham gia công tác PCCC trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và địa bàn quận 12 nói riêng.

Thành Nhân(Q12)


Nguồn tin: pccc.hochiminhcity.gov.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết