Skins

Thủ thuật

 

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/09/2011 17:40

Đã xem: 1232 Phản hồi 0

Tự chế giao diện Metro cho trình duyệt

Nếu bạn ấn tượng với Start Screen kiểu Metro của Windows 8, hãy tự tạo màn hình khởi đầu cho trình duyệt trông y chang nó.

Nếu bạn ấn tượng với Start Screen kiểu Metro của Windows 8, hãy tự tạo màn hình khởi đầu cho trình duyệt trông y chang nó.

Tự chế giao diện Metro cho trình duyệt

Microsoft đã trình diễn những gì bạn có thể mong đợi từ Windows 8 tại hội nghị BUILD tuần trước. Sự thay đổi rõ ràng nhất là một giao diện cho người dùng hỗ trợ màn hình cảm ứng được Microsoft gọi là Metro.

Nếu bạn nôn nóng muốn có ngay những trải nghiệm mới với giao diện Metro, hãy tải về bản xem trước của Windows 8. Trong trường hợp bạn e ngại việc cài đặt hệ điều hành mới, vẫn có thể cảm nhận được hương vị mới này hết sức đơn giản bằng việc cài thêm một tiện ích (add-on) cho trình duyệt của bạn.

Tiện ích có tên EIGHT, dùng cho Firefox, Chrome, Opera, và IE 8 cung cấp một giao diện lấy cảm hứng từ Metro cho trang khởi đầu trình duyệt của bạn.

EIGHT cung cấp giao diện truy cập nhanh đến các trang web yêu thích của bạn, và hoạt động tương tự như những màn hình khởi đầu mặc định trong một số trình duyệt hiện đại. Dù vậy, những khác biệt của màn hình khởi đầu cho trình duyệt này là, thay vì các hình website thu nhỏ như truyền thống, bạn sẽ thấy những miếng “ngói” theo phong cách Metro.

Bạn có thể xem trước nó hoạt động ra sao qua đoạn video dưới đây:

Để tiện ích này hoạt động, tất cả những gì bạn phải làm là tải về tập tin nén của tiện ích (dung lượng 3MB), bung ra một thư mục riêng, sau đó chạy index.htm và thiết lập trang hiện tại với giao diện Metro làm trang chủ cho trình duyệt của bạn.

Nếu bạn biết một chút về CSS và HTML, bạn thậm chí có thể tinh chỉnh màn hình khởi đầu tùy thích, bằng cách thêm các đường liên kết mới, thay đổi màu nền…


Nguồn tin: Quantrimang.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết